SẼ CÓ TUYẾN QL50B NỐI TỪ TP.HCM – LONG AN – TIỀN GIANG

Tuyến QL50B có tổng chiều dài khoảng 55km, trong đó đoạn qua TP.HCM 5,8km, đoạn qua Long An 35,6km, qua tỉnh Tiền Giang 14,2km.

Sáng 26/3, ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó quy hoạch QL50B nối từ TP.HCM – Long An – Tiền Giang.

Theo đó, tuyến QL50B có chiều dài khoảng 55km, trong đó đoạn qua TP.HCM dài 5,8km, Long An 35,6km, Tiền Giang dài 14,2km. Đoạn qua Long An đi qua địa bàn 4 huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Châu Thành và Tân Trụ.

Điểm đầu tại đường Phạm Hùng (TP.HCM), điểm cuối ngã ba Trung Lương, tỉnh Tiền Giang. Trên tuyến có 3 cầu: Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây.

Sẽ có tuyến QL50B nối từ TP.HCM - Long An - Tiền Giang 1

Sẽ có QL50B nối từ TP.HCM – Long An – Tiền Giang

Theo quy hoạch, Dự án QL50B với quy mô mặt cắt ngang đoạn qua tỉnh Long An điều chỉnh thành 78m. Cụ thể, tại những vị trí không có quỹ đất sạch, các nút giao với đường tỉnh, hàng lang bảo vệ cầu thì GPMB 78m (từ tim đường ra mỗi bên 39m).

Tại những vị trí có tạo quỹ đất sạch, GPMB 300m (từ tim đường ra mỗi bên 150m). Trong đó, phần khai thác quỹ đất mỗi bên là 100m, phần dự trữ cho đường giao thông là 100m. Tổng vốn từ ngân sách để thực hiện dự án đoạn qua địa bàn tỉnh Long An hơn 18.673 tỷ đồng, trong đó phần GPMB trên 13.857 tỷ đồng. Dự án dự kiến triển khai giai đoạn 1, trên địa bàn Long An ngay trong năm 2021.

Theo ông Tuấn, khi tuyến QL50B hoàn thành, sẽ tạo trục kết nối giao thông với đường Vành đai 3 và Vành đai 4 của TP.HCM, góp phần tăng cường kết nối tới các cửa ngõ quốc tế bằng đường biển (cảng Hiệp Phước, cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép, cảng Long An) và đường hàng không (sân bay quốc tế Long Thành); tạo ra quỹ đất để chỉnh trang, mở rộng, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút đầu tư, phát triển các khu dân cư, thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp dọc hai bên tuyến.

Xem các tin khác: